Ý Nghĩa Tượng Gỗ Tam Đa – Phúc Lộc Thọ.

Ý NGHĨA TƯỢNG PHÚC LỘC THỌ TRONG TÍN NGƯỠNG NGƯỜI VIỆT

Thứ bảy – 16/06/2018 23:45

 

TƯỢNG PHÚC LỘC THỌ

Tượng Phúc Lộc Thọ đã không còn xa lạ đối với người Việt. Đây là biểu tượng mang lại sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa tượng Phúc Lộc Thọ, chúng ta cùng tìm hiểu nội dung của bài viết dưới đây nhé!

Tượng Phúc Lộc Thọ tượng trưng cho hạnh phúc, tài lộc và tuổi thọ

Tượng Phúc Lộc Thọ còn được gọi là Tam đa – 3 vị sứ giả của trời có sứ mệnh ban phát tiền tài- hạnh phúc – tuổi thọ đến những người lương thiện. Việc đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà sẽ mang đến niềm vui nhân ba cho mọi thành viên trong gia đình.

Những giá trị phong thủy tuyệt vời của tượng Phúc Lộc Thọ

Tín vật tôn giáo này còn được gọi là Tam đa

Theo quan niệm của người xưa, nhà đông con là nhà có nhiều phúc nên hình tượng ông Phúc thường gắn với hình ảnh một hay nhiều em bé nắm lấy áo vây quanh ông hay hình ảnh con dơi bay xuống (dơi phát âm gần giống “phúc”). Tượng ông Phúc đại diện cho may mắn, hạnh phúc. Bên cạnh đó, tượng ông Lộc tượng trưng cho sự giàu có tài lộc. Theo truyền thuyết, ông là quan lớn của triều đình, có nhiều tiền nhiều của. Ông thường hay mặc áo xanh lục vì theo phát âm trong tiếng Hoa, “lộc” phát âm gần giống với “lục”. Ngoài ra, tượng ông Thọ có nghĩa là sống lâu trăm tuổi, mong ước có một cuộc sống hạnh phúc. Hình ảnh ông Thọ gắn liền với một ông già tóc bạc trắng, đầu hói và dô cao, bên tay cầm trái đào, bên cạnh thường có thêm con hạc.

Tượng Phúc Lộc Thọ có mặt trong bảng giá của nhiều cơ sở điêu khắc

Bởi vậy, việc đặt tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà sẽ mang đến cho bạn niềm hạnh phúc, tiền tài và tuổi thọ. Thấu hiểu nhu cầu mong muốn sự bình an và may mắn, Tượng Gỗ Việt với đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân đã điêu khắc lên những tác phẩm Tam Đa ( Phúc – Lộc – Thọ ) rất cầu kì đẹp mắt với mong muốn quý vị những khách hàng của Tượng Gỗ Việt Sẽ Luôn Phúc Lộc Thọ Khang Ninh!

Tin Liên Quan